logo-heading

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ แนวรุกตัวเทพ ที่เพิ่งมีอายุครบ 21 ปี ไปเมื่อวานนี้ นี่คือเด็กนรกแตกแห่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ เป็นอนาคตตัวความหวังของทีมชาติเยอรมัน ที่จะก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่แบบเต็มตัว !!

ในวัย 21 ปีของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ผลงานมันเหนือคำบรรยายเหลือเกิน เขายิงไป 18 ประตู พร้อมทำอีก 19 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้ หากมองแบบผิวเผิน คือผลงานโคตรเดือดมากๆ

แต่ชีวิตของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ไม่เคยง่าย กว่าจะก้าวมาถึงตรงจุดนี้ได้ เพราะเขาเคยเจอพายุลูกใหญ่ถาโถม หลังมีอาการบาดเจ็บ เอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด (ACL) เมื่อปี 2022 ต้องพลาดรายการสำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เขาต้องพยายามทำทุกอย่าง เพื่อฟิตร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์ 100% ซึ่งเขาใช้เวลานานถึง 9 เดือนเต็ม ถึงสามารถกลับมาลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้อีกครั้ง

และ นับจากนั้น พ่อมดแห่งทัพ ห้างขายยา ก็ตอบสนองด้วยการเป็นส่วนสำคัญนำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมลุ้นอีก 2 แชมป์ อย่าง ยูโรปา ลีก กับ เดเอฟเอ โพคาล ที่สำคัญทีมของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ยังคงไร้พ่าย

ซัมเมอร์นี้ชื่อของ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ คงพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปมากมาย แต่ทว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แจ้งเจตจำนงค์ชัดเจนแล้วว่า "เด็กของข้า ใครอย่าแตะ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline