logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์หลับแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าใกล้กลับความเป็นจริง ในการดึงตัว แดน เเอชเวิร์ธ เข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรแล้ว หลังจากมีปัญหาคาราคาซังกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่นาน โดยทาง สาลิกาดง เตรียมวางตัว ดูกี้ ฟรีดแมน จาก คริสตัล พาเลซ เข้ามารับหน้าที่นี้แทน
 

ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า แอชเวิร์ธ จะมีข่าวเตรียมย้ายมารับงานให้กับ ปีศาจแดง โดยตลอด หลังจาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ ต้องการได้ตัวมาทำหน้าที่ผอ.กีฬา แต่ทว่า นิวคาสเซิล ได้ใช้กฎ ‘Gardening Leave’ ซึ่งกฎนี้พูดง่ายๆคือ เป็นกฎป้องกันไม่ให้พนักงานของตนเอง ย้ายข้ามฟากไปทำงานกับบริษัทคู่แข่ง โดยไม่อนุมัติการลาออก ลูกจ้างยังคงมีสถานะตามสัญญาที่มีกันอยู่เดิม ได้รับค่าตอบแทนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือห้ามปฏิบัติงานใดๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด นอกเสียจากได้ค่าฉีกสัญญาตามที่กำหนดไว้

ล่าสุด หลังจากมีข่าวว่า แมนยู จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางกฎหมายของ แดน แอชเวิร์ธ หากต้องต่อสู้กับ นิวคาสเซิ่ล ไปสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ ในการเจรจาเรื่องค่าฉีกสัญญา แดน แอชเวิร์ธ โดยตอนนี้ เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ได้ตัว แอชเวิร์ธ แล้ว เพราะการพูดคุยกับ นิวคาสเซิ่ล เริ่มเป็นไปในทิศทางบวก เพราะ สาลิกาดง ก็มีตัวแทนรอไว้แล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline