logo-heading

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาชี้แจงที่ถอด แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งออกในช่วงท้ายเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (8 พ.ค.)

ตอนที่ บาเยิร์น นำอยู่ 1-0 ทูเคิ่ล เลือกถอด แฮร์รี่ เคน ออกในนาที 85 ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา เรอัล มาดริด จะตามตีเสมอได้ 1-1 ก่อนจะมาซัดประตูชัยพลิกกลับมาชนะ 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

นี่คือหนึ่งประเด็นที่ทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล เจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าคิดอะไรอยู่ถึงเลือกถอดดาวยิงตัวเก่งอย่าง แฮร์รี่ เคน ทั้งที่เป็นช่วงเวลาสำคัญ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลแล้ว

"คุณไม่มีทางมั่นใจได้เต็มที่เพราะเราอยู่ที่ มาดริด เราเล่นเกมสวนกลับไม่ดีพอ เราควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ถ้าเราใจเย็นกว่านี้ ส่วนหนึ่งของเรื่องราวก็คือเราออกสตาร์ทโดยมีผู้เล่นแดนหน้า 4 คน และทั้ง 4 คนจำเป็นต้องโดนถอดออกเพราะทั้งอาการบาดเจ็บและเป็นตะคริวกันมากเกินไป"

จากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวทำให้ แฮร์รี่ เคน ยังคงเจอกับอาถรรพ์ต่อไปในการร้างถ้วยแชมป์ ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้สุดยอดแค่ไหนก็ตาม ส่วนทาง บาเยิร์น มิวนิค นี่ก็เป็นการคว้ามือเปล่าไม่ได้แชมป์อะไรเลยครั้งแรกในรอบ 12 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline