logo-heading

มันปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านี่คือฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนหน้าประวัติศาตร์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งได้โอกาสเถลิงบัลลังก์แชมป์ บุนเดสลีกา ครั้งแรกในชีวิตไปแล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่แพ้ใครจนกลายเป็นสถิติใหม่ อีกทั้งยังมีลุ้นถึง 3 แชมป์

คนที่ควรได้รับความดีความชอบแน่นอนว่าต้องเป็น ชาบี อลอนโซ่ อย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวเหล่านักเตะชุดนี้ก็ควรได้รับเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลงมีความเป็นไปได้ว่าสโมสรจะต้องปวดหัวหนัก เพราะขุนพลเหล่านี้ต่างก็กำลังเป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ 

[ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ]

ชาบี ปวดกบาลแน่ ! เปิดลิสต์ 5 แข้งสุดเนื้อหอมจาก \"ห้างขายยา\"

วิคเตอร์ โบนิเฟซ เพิ่งได้โอกาสย้ายมาโลดแล่นบนเวที 5 ลีกชั้นนำเป็นครั้งแรกในชีวิตโดยถูก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พรากมาจาก อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ ถึงจะมีช่วงที่หายหน้าหายตาไปพักหนึ่งเนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อดูจากสถิติแล้วถือเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าจริงๆ

ดาวยิงทีมชาติไนจีเรียมีส่วนร่วมถึง 29 ประตู (แบ่งเป็น ยิง 19 ประตู 10 แอสซิสต์) จากการลงเล่น 31 นัด และเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ "ห้างขายยา" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ครั้งแรกในชีวิต และยังไร้พ่ายจนถึงตอนนี้ 49 นัด

ด้วยฟอร์มแบบนี้จึงไม่แปลกที่ วิคเตอร์ โบนิเฟซ จะกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเสริมทัพของทีมใหญ่ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟลอเรียน เพลทเท่นเบิร์ก ก็เคยรายงานข่าวว่า เลเวอร์คูเซ่น ไม่มีแผนจะปล่อยตัวนักเตะหลังจบฤดูกาล แต่ก็อาจจะยอมฟังข้อเสนอหากได้ตัวเลขที่ 55 ล้านยูโร

[ เฌเรมี่ ฟริมปง ]

ชาบี ปวดกบาลแน่ ! เปิดลิสต์ 5 แข้งสุดเนื้อหอมจาก \"ห้างขายยา\"

ดูจากผลงานในปีนี้ใครเห็นก็คิดว่าเป็นตำแหน่งแนวรุกสำหรับ เฌเรมี่ ฟริมปง จากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัด ยิงไปถึง 14 ประตู กดไปอีก 12 แอสซิสต์ ทำให้นึกถึงเมื่อไม่นานมานี้ในยุคนี้นักเตะ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็เคยทำได้แบบนี้

ฟูลแบ็กเติมที่เกมบุกมันส์ๆ วิ่งขึ้นลงได้ทั้งเกมและมีส่วนอย่างมากทั้งเกมรุกและรับหาได้ยากมากในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ เฌเรมี่ ฟริมปง จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดตอนนี้

จากผู้เล่นธรรมดาๆ ได้กลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์และยกระดับตัวเองขึ้นแบบเห็นได้ชัดในยุคของ ชาบี อลอนโซ่ ส่วนเรื่องเงื่อนไขในการย้ายทีมเคยมีการเปิดเผยจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ว่า ตัวนักเตะมีค่าฉีกสัญญาแค่เพียง 40 ล้านยูโรเท่านั้น เดี๋ยวต้องดูว่า เลเวอร์ฯ จะจัดการอย่างไรกับเรื่องนี้ 

[ อเล็กซ์ กริมัลโด้ ]

ชาบี ปวดกบาลแน่ ! เปิดลิสต์ 5 แข้งสุดเนื้อหอมจาก \"ห้างขายยา\"

ถ้า เฌเรมี่ ฟริมปง คือจรวดทางฝั่งขวาที่เป็นไม้เด็ดดังนั้นถ้าซ้ายก็คงต้องเป็นคู่ดูโอ้อย่าง อเล็กซ์ กริมัลโด้ เพราะเรื่องของผลงานนั้นอยู่ในระดับที่ มาสเตอร์ พีซ ไม่ต่างกัน นั่นก็คือการลงเล่น 47 นัด หวดไป 11 ประตู และกดไปอีก 19 แอสซิสต์ อยากรู้จังนี่มันวิงแบ็กหรือมิดฟิลด์เบอร์ 10 กันแน่ ?

และที่สำคัญคือ อเล็กซ์ กริมัลโด้ เพิ่งถูก ชาบี อลอนโซ่ ซื้อตัวมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้วจาก เบนฟิก้า แบบไม่มีค่าตัวด้วย เรียกได้ว่าคุ้มเสียยิ่งกว้าคุ้ม เขายังเหลือสัญญาอีก 3 ปี ต้องมาดูกันว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเอายังไงเมื่อนักเตะกำลังถูกหมายหัวจากทีมใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, แมนฯ ซิตี้ และอีกหลายๆ ทีมใน อังกฤษ

[ แอดมอน แทปโซบา ]

ชาบี ปวดกบาลแน่ ! เปิดลิสต์ 5 แข้งสุดเนื้อหอมจาก \"ห้างขายยา\"

แนวรับของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จัดว่ามีความแข็งแกร่งและเหนียวแน่นมากๆ ในฤดูกาล เพราะพวกเขาคือทีมที่เสียประตูน้อยที่สุด ณ ตอนนี้ในลีกแค่ 23 ประตูเท่านั้น แน่นอนว่าควรที่ต้องได้รับเครดิตมากๆ ก็คือคู่หูเซ็นเตอร์อย่าง โจนาธาน ทาห์ และ เอดมอนด์ แทปโซบา แน่นอน

แน่นอนว่าทั้งคู่กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึง เชลซี และอีกมากมาย แต่ในรายของ ทาห์ คงยากที่พี่ท่านจะไปจาก เลเวอร์คูเซ่น ที่อยู่ผจญภัยด้วยกันมาถึง 9 ปี มีสถานะไม่ต่างจากการเป็นตำนาน

แต่ แทปโซบา นั้นไม่แน่เพราะตอนนี้อายุแค่ 26 และกำลังเป็นที่หมายปอง จุดเด่นของเขาคือการเล่นบอลกับเท้าได้ดีตามแบบฉบับของ ชาบี อลอนโซ่ มีความคล่องตัวและพาบอลขึ้นจากหลังไปแดนหน้า

[ ฟลอเรียน เวียร์ต ]

ชาบี ปวดกบาลแน่ ! เปิดลิสต์ 5 แข้งสุดเนื้อหอมจาก \"ห้างขายยา\"

หนึ่งในผู้เล่นที่น่าจะเป็นที่ต้องการมากที่สุดเป็นเบอร์ต้นๆ ก็คงไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นก็คือไอ้หนู ฟลอเรียน เวียร์ต วัย 21 ปี นี่คือเด็กที่โตมาจากอคาเดมี่ของสโมสรโดยตรงและได้เดบิวต์กับทีมชุดใหญ่เมื่อตอนอายุแค่ 17 ปี

ด้วยทักษะและความมากพรสวรรค์ทำให้ เวียร์ต ได้รับการยกย่องว่าเป็นเด็กที่เก่งกว่าคนอื่นในรุ่นเดียวกัน ถึงจะต้องเจอกับช่วงเวลาอันเลวร้ายที่บาดเจ็บหนักที่ ACL เมื่อ 2 ปีก่อน แต่การกลับมาของดูเหมือนจะเป็นร่างที่โหดกว่านั้นหลายเท่า

ปัจจุบัน ฟลอเรียน เวียร์ต ได้ลงเล่นไป 46 นัด ซัลโวไปกระจุยถึง 18 ประตู กดไปอีก 19 แอสซิสต์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์ และก็เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ พา เลเวอร์คูเซ่น ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ นอกจากแชมป์ บุนเดสลีกา แล้วก็ยังเหลืออีก 2 รายการให้ลุ้น และยังไร้พ่ายยาวนานถึง 49 นัด

ดูแล้ว ชาบี อลอนโซ่ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปวดหัวแน่ๆ เพราะคาดว่าน่าจะได้ข้อเสนอเพียบมาว่างบนโต๊ะในช่วงซัมเมอร์นี้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline