logo-heading

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก๋าของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่กลับมายิงประตูในศึกไทยลีก ได้อีกครั้งในเกมล่าสุด ที่เดอะแรบบิท เปิดบ้านเฉือนชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-2 ในเกมฟรายเดย์ไนท์ (10 พ.ค.67)

โดยเกมดังกล่าว ธีรศิลป์ แดงดา เป็นคนโหม่งประตูให้ บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 50 ขณะที่อีก 2 ประตู มาจาก ดานิโล่ อัลเวส น.5 และ อิคซาน ฟานดี้ น.53 ขณะที่ทีมเยือน ขอนแก่น ได้ 2 ประตูจากจุดโทษของ สตีเฟ่น ลองจิล น.31 กับ 79

หลังจบเกม ธีรศิลป์ แดงดา ออกมาเผยถึงผลงานตัวเอง และโอกาสกลับไปติดทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งเกมดังกล่าว มาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาชมเกมอยู่ด้วย เจ้ามุ้ยกล่าวว่า

"เกมนี้ทำประตูได้ และทีมคว้าสามแต้มก็รู้สึกดีใจครับ ตอนนี้ยังไม่จบฤดูกาล เรายังเหลือเกมลีกอีก 2 นัด และบอลถ้วยในรอบรองชนะเลิศ ผมอยากจะโฟกัสผลงานของทีมเป็นหลัก พยายามทำให้ดีที่สุดกับบีจี ปทุมฯ"

"ส่วนเรื่องโอกาสในทีมชาติก็คงขึ้นอยู่กับโค้ชที่จะตัดสินใจ ส่วนตัวก็พยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีในทุกเกมที่เหลือ จริงๆ ทีมชาติก็มีตัวเลือกเยอะในตำแหน่งกองหน้า แต่ตอนนี้ขอโฟกัสกับทีมเป็นหลักก่อน"

เมื่อถูกถามถึงโอกาสทำประตูขึ้นไปแซงหน้า เคลตัน ซิลวา เป็นรองดาวซัลโวไทยลีกตลอดกลาง ซึ่งล่าสุด ธีรศิลป์ ยิงไปแล้ว 142 ประตู, เคลตัน 144 ประตู ขณะที่อันดับหนึ่งยังเป็น เฮแบร์ตี้ 159 ประตู กองหน้าวัย 35 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"จริงๆ แล้วส่วนตัวไม่ได้เป็นคนสนใจเรื่องสถิติอะไรเท่าไหร่ ก็พยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีในทุกเกม และเน้นที่ผลงานของทีมเป็นอันดับแรก"

"ส่วนเป้าหมายในช่วงท้ายฤดูกาล เรามีเกมในลีกอีก 2 นัด ก็อยากจะชนะให้ได้ทั้งสองนัด ทำให้ดีที่สุด ส่วนในบอลถ้วยตอนนี้ก็ขอตั้งเป้าเข้าชิงให้ได้เป็นอย่างน้อย" ธีรศิลป์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline